Chuyển đổi số

Lợi ích của Chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Chuyển đổi số là quá trình tích hợp của công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của doanh nghiệp, thay đổi cách thức hoạt động cơ bản của một doanh nghiệp nhằm tăng hiệu quả, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và thay đổi văn hóa doanh nghiệp.

Chuyển đổi số là quá trình tích hợp của công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của doanh nghiệp, thay đổi cách thức hoạt động cơ bản của một doanh nghiệp nhằm tăng hiệu quả, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và thay đổi văn hóa doanh nghiệp.

Việc chuyển đối số đang có tác động tới từng hoạt động của tổ chức và doanh nghiệp. Bằng cách tự động hóa quy trình làm việc và xử lý nâng cao như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML), con người có thể kết nối, tích hợp và lưu trữ thông tin theo cách mà trước đây khi chưa áp dụng công nghệ số không thể thực hiện được.

Sau khi chuyển đổi số trong hoạt động và thay đổi văn hóa doanh nghiệp, đây là 5 lợi ích mà tổ chức và doanh nghiệp có thể đạt được:

Tiết kiệm chi phí: Tối ưu hóa công nghệ trong hoạt động chuyên môn và vận hành bằng cách sử dụng công nghệ số đồng nghĩa với việc tiết kiệm chi phí cho mỗi hoạt động và tăng hiệu suất công việc. Ứng dụng công nghệ số giúp giảm thời gian dành cho các nhiệm vụ không cần thiết và khả năng mắc lỗi của con người, qua đó cho phép tổ chức và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và hoạt động hiệu quả hơn thông qua tự động hóa.

Quản lý nguồn tài nguyên dữ liệu lớn hơn: Chuyển đổi số giúp hợp nhất thông tin và tài nguyên thành một bộ công cụ cho doanh nghiệp/ tổ chức, kết hợp dữ liệu và nguồn lực của tổ chức và doanh nghiệp vào một mạng lưới trung tâm để tối ưu hóa hoạt động và vận hành thông minh.

Khai thác thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu: Dữ liệu là chìa khóa để mở ra thông tin chi tiết về đối tác, dự án và con người. Bằng cách hiểu rõ hơn về các yếu tố chính trong hoạt động chuyên môn và vận hành, tổ chức và doanh nghiệp có thể tạo ra chiến lược để tăng hiệu quả công việc. Khai thác dữ liệu giúp cho các chiến lược được triển khai có nội dung phù hợp, cá nhân hóa và hiệu quả hơn.

Trải nghiệm toàn cầu: Việc kết nối các hệ thống và công nghệ trong toàn tổ chức và doanh nghiệp giúp đơn giản hóa và phổ cập trải nghiệm trong nội bộ và bên ngoài, giúp cho con người có thể tương tác bất cứ khi nào, ở đâu và theo phương thức nào.

Cải thiện năng suất: Ứng dụng các công cụ công nghệ phù hợp với hoạt động có thể hợp lý hóa quy trình làm việc và cải thiện năng suất. Việc tự động hóa các công việc thủ công và phân tích dữ liệu trong tổ chức và doanh nghiệp giúp cho con người làm việc hiệu quả hơn và đảm bảo tính bảo mật trong công việc. 

 

Tác giả: Linh Chi ; xuất bản: 06/07/2021 11:24
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thư viện Video